float:left; min-width: 100%; margin: 30px 5px 30px 0; font: 11px Tahoma; } #related-posts .widget { List-style-type: none; margin: 5px 0 5px 0; padding: 0; } #related-posts .widget h2, #related-posts h2 { color: #940f04; font-size: 20px; font-weight: normal; margin: 5px 7px 0; padding: 0 0 5px; }

DỊCH VỤ NHÀ ĐẸP 68

Khi làm nhà hay sửa nhà. Bạn có quan tâm đúng mức đến việc thiết kế phòng ngủ? Làm thế nào để có một phòng ngủ thoải mái và tốt nhất cho sức khỏe của người sử dụng ? Ánh sáng, màu sắc, đồ nội thất, cách bố trí hợp lý… Yếu tố nào quan trọng hơn trong thiết
Thiết kế phòng ngủ - Về phương diện sử dụng, phòng ngủ phải là nơi thư giản nhất trong ngôi nhà, còn về phương diện tâm lý, phòng ngủ phải là nơi ta tìm được chữ “an” trong cuộc sống. Ta không thể hạnh phúc khi cảm thấy bất an ở nơi mình nghỉ ngơi, sinh hoạt, sống cuộc sống lứa đôi… Để mang được chữ “an” đó vào phòng ngủ, đòi hỏi cả kiến thức và kinh nghiệm.
Diện tích tối thiểu của phòng ngủ:
Tùy theo phòng ngủ đơn hay phòng ngủ đôi, phòng ngủ của người lớn hay phòng ngủ của trẻ em, tùy theo nhu cầu sinh hoạt và các trang thiết bị mà bạn muốn đưa vào không gian này. Mức tối thiểu trung bình khoảng 16m2 là phù hợp với người Việt và có thể chứa đủ những tiện ích cần thiết.

Nguyên tắc cho việc bố trí đồ đạc trong phòng ngủ:
Đồ đạc nội thất phòng ngủ được bố trí dựa trên 2 nguyên tắc. Thứ nhất, vị trí của nó không nằm trên trục giao thông chính. Thứ hai, giường phải đặt ở nơi mà người ta cảm thấy an toàn, an tâm. Đầu giường dựa vào vách thì vách đó phải vững, không được có cửa sổ hoặc cửa ra vào ngay vị trí đầu giường. Cửa ra vào phòng ngủ không nên trực diện với giường ngủ mà nên vuông góc với giường ngủ là tốt nhất.
Một phòng ngủ đơn giản cần giường, tủ đầu giường, tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm, khu bố trí hệ thống nghe nhìn, armchair… Nếu phòng ngủ lớn thì có thêm khu vực walk – in – closet.
Nói tới phòng ngủ, người ta nghỉ ngay đến trước tiên là chiếc giường…?
Giường được đóng theo tiêu chuẩn, bạn có thể lựa chọn theo sở thích. Nhưng lưu ý, giường cao hay thấp là tùy theo độ tuổi của người sử dụng. Với người già, giường không thể thấp, người già có nhịp vận động khác: ngồi lên, nằm xuống là một chuổi vận động không liên tục mà phải có khoảng dừng. Độ cao thích hợp sẽ hỗ trợ và tạo sự thoải mái cho chuổi vận động ấy. Với trẻ em, giường không nên quá cao vì khi trẻ vận động, các góc cạnh thành giường có thể đập vào mặt hoặc vào ngực trẻ, gây nguy hiểm. Ở các khách sạn chuẩn, bạn thường thấy giường có độ cao tương đối, nhưng phần drap khá dày và rộng, phủ xuống các cạnh giường, tất cả đều đã được tính toán kỹ.
Với các thành phần còn lại của phòng ngủ, những điều cần lưu ý.
Tủ đầu giường: không quá cao hoặc quá thấp, vừa tầm để khi nằm trên giường bạn có thể với tay tắt hoặc mở đèn đêm, tắt đồng hồ báo thức, tìm điện thoại, cây viết… mặt tủ nên thấp hơn mặt nệm một chút.
Mẫu thiết kế phòng ngủ
Bàn làm việc: nên bố trí một kệ sách nho nhỏ ở bàn làm việc để xếp một sách quan trọng hoặc sách bạn thường xuyên sử dụngbnhưng về cơ bản, không nên làm việc nhiều trong phòng ngủ. Đó là nơi chỉ để nghỉ ngơi, thư giản. Nếu phòng ngủ chật, có thể kết hợp “2 trong 1” bàn làm việc cũng là bàn trang điểm.
Bàn trang điểm: ánh sáng rất quan trọng với bàn trang điểm. Ban ngày ánh sáng phải chan hòa. Nếu là ánh sáng đèn thì phải vừa đều vừa rõ. Nếu ánh sáng không thích hợp thì việc trang điểm không còn là “làm đẹp” nữa mà có khi phản tác dụng.
Tủ quần áo: các phụ kiện của tủ phải là loại tốt, trong tủ nên có hệ thống đèn riêng để dễ dàng lựa chọn quần áo và hoạt động này không ảnh hưởng đến người chung phòng. Nếu diện tích phòng đủ lớn, có thể kết hợp tủ quần áo với khu walk – in – closet và đây nên là không gian liên kết giữa khu vực ngủ và khối tắm – vệ sinh.
Khối tắm – vệ sinh (trong phòng ngủ): cùng với giường ngủ, phòng tắm là nơi hỗ trợ cho việc thư giản nhiều nhất. Nhiều cặp vợ chồng trẻ thích cảm giác lãng mạn của phòng tắm với ánh sáng lung linh của đèn cày, hương liệu… Với phòng ngủ đôi, các yếu tố như mùi, tiếng động, ánh sáng… từ khu vực tắm không ảnh hưởng đến người còn lại. Với các cặp vợ chồng trẻ thích kiểu không gian mở giữa phòng tắm và phòng ngủ thì nên tách khu vực vệ sinh ra một nơi riêng.
Màn: hỗ trợ cho việc điều khiển ánh sáng theo chủ đích của người sử dụng, tạo sự kín đáo riêng tư cần thiết. Màn thường có hai lớp: rèm và voan. Với lớp voan, người từ trong phòng có thể nhìn ra bên ngoài nhưng bên ngoài không nhìn vào được. Rèm nên chọn loại có thể chắn sáng 100% và chống nhiệt.
Khu vực nghe nhìn: cần quan tâm đến độ cao của vị trí gắn tivi, thường thì được căn cứ theo độ cao của giường. Nếu phòng nhỏ, tivi thường được bố trí đối diện với giường, cần đảm bảo tầm nhìn từ gương và từ armchair đến tivi. Với các phòng ngủ có toilet thiết kế dạng mở, lưu ý sao cho từ bồn tắm cũng có thể xem tivi.
Ngoài ra, với phòng ngủ có diện tích đủ rộng, bạn có thể thêm một pantry trong phòng ngủ, bố trí kèm một tủ lạnh nhỏ đựng nước uống, trái cây.
( Theo http://vinmus.com/ )

Tìm hiểu Không gian cửa sổ lồi cho phòng khách tại kienxinh.blogspot.com