float:left; min-width: 100%; margin: 30px 5px 30px 0; font: 11px Tahoma; } #related-posts .widget { List-style-type: none; margin: 5px 0 5px 0; padding: 0; } #related-posts .widget h2, #related-posts h2 { color: #940f04; font-size: 20px; font-weight: normal; margin: 5px 7px 0; padding: 0 0 5px; }

DỊCH VỤ NHÀ ĐẸP 68

10 LÝ DO BẠN NÊN CHỌN KIẾN TRÚC SƯ KHI XÂY NHÀ

Thiết kế xây nhà là chuyện vô cùng quan trọng. Xây một căn nhà bỏ ra một số tiền thật lớn, nhưng khi xây xong, bạn không hài lòng thì quả thật là điều tai hại.... Đó là một trong những lí do khiến bạn cần có một kiến trúc sư để tham khảo trước khi xây dựng nhà.

1. Mô hình hoá ý tưởng của bạn
Bạn xây nhà, bạn muốn ngôi nhà theo ý của mình, phù hợp với gu thẫm mỹ của gia đình mình? Kiến trúc sư sẽ là người ngồi lắng nghe ý kiến, cách sống, và cách sinh hoạt… của gia đình bạn và vẽ ra những mô hình nhà phù hợp với yêu cầu của bạn.

Mô hình hóa căn nhà từ ý tưởng của bạn

Mô hình hóa căn nhà từ ý tưởng của bạn
2. Tư vấn thiết kế phù hợp
Nhiều khi ý tưởng về căn nhà của bạn như thế này nhưng nếu địa thế đất nhà bạn không phù hợp với kiểu nhà như vậy hoặc căn nhà của bạn định xây không phù hợp với cảnh quan xung quanh, kiến trúc sư sẽ khảo sát và cho bạn lời khuyên nên làm gì. Có nên giữ nguyên thiết kế theo ý bạn hay không, nếu sửa thì sẽ làm như thế nào cho phù hợp.

Mô hình nhà

Địa thế căn nhà phù hợp với chủ nhà
3. Căn nhà phù hợp với xu hướng hiện đại
Nắm vững xu hướng thiết kế, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn nên xây dựng căn nhà ra sao để phù hợp với xu thế hiện đại, hay trường phái cụ thể nào đó. Họ cũng sẽ gợi ý cho bạn nên bố trí nội thất như thế nào để hài hoà với tổng thể của một căn nhà hiện đại.
4. Giúp bạn tính toán chi phí xây dựng
Hơn ai hết, kiến trúc sư là người nắm rõ chi phí xây dựng căn nhà nhất. Qua những lời mô tả của bạn, họ sẽ phác hoạ và tính toán được chi phí cần thiết để hoàn thành công trình xây dựng.
5. Giải quyết các thủ tục
Hãy tưởng tượng khi muốn xây một căn nhà bạn phải có bản thiết kế, bản dự trù kinh phí..... để xin được một giấy phép xây dựng.

Giấy phép xây dựng

Muốn xin giấy phép xây dựng bạn cần có bản thiết kế nhà
Kiến trúc sư lập hồ sơ xin giấy phép xây dựng, bao gồm tất cả giấy tờ cần thiết về mặt luật pháp, qui hoạch và thiết kế ngôi nhà, và thay bạn trực tiếp liên hệ với cơ quan có thẩm quyền, bổ sung khi cần thiết để thúc đẩy nhanh thời gian có được giấy phép xây dựng.
6. Tính toán thời gian xây dựng
Thời gian xây dựng là điều bạn phải quan tâm nhất, việc này liên quan đến tiêu chí bạn chọn nhà thầu xây dựng, nhân công làm việc để hoàn thành công trình theo đúng thời hạn. Kiến trúc sư sẽ tính cho bạn những việc này, họ sẽ cho bạn lời khuyên về thời gian thi công.
7. Hiểu rõ căn nhà của bạn
Kiến trúc sư hiểu rõ cấu tạo căn nhà của bạn, sử dụng vật liệu gì, tác hại, tác dụng của nó đối với căn nhà của bạn.

Chi tiết căn nhà

Kiến trúc sư hiểu rõ chi tiết căn nhà của bạn
8. Giúp bạn giám sát và theo dõi tiến độ công trình
Người vẽ bản thiết kế và người thi công không phải lúc nào là một người. Để tránh những tình trạng thất thoát nhiều gia đình đã lựa chọn kiến trúc sư và đơn vị thi công khác nhau. Khi thi công bạn không thường xuyên theo dõi được tiến độ, chưa kể bạn không có chuyên môn để xem xét thi công có đúng chất lượng không, nên các kiến trúc sư sẽ giúp bạn giám sát chất lượng công trình.
9. Những bản thiết kế để tiết kiệm năng lượng
Họ nắm vững cách sinh hoạt của bạn cho nên sẽ thiết kế sao cho phù hợp với sinh hoạt nhà bạn. Họ cũng nắm được các loại vật liệu, chất lượng sẽ tiết kiệm được điện, nước cho căn nhà bạn

Năng lượng xanh

Năng lượng xanh cho căn nhà của bạn
10. Sáng tạo nét mới cho căn nhà của bạn
Chính kiến trúc sư là người sáng tạo ra những nét lãng mạn, phóng khoáng trong căn nhà bạn, tạo những nét thơ trên cửa sổ, phòng ngủ...cho căn nhà của bạn.